คล็อปป์ ชี้ 2 สิ่งที่ทำให้ เคอร์ติส โจนส์ ฟอร์มเด่นกับ ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล พูดถึงสิ่งทีทำให้ เคอร์ติส โจนส์ ยกระดับขึ้นมาจนกลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด

ข่าวกีฬา ที่คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนที่ผ่านมาหงส์แดง ยกพลบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อต้องการ 3 คะแนนในการลุ้นพื้นที่ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในขณะที่เจ้าบ้านก็ต้องการชัยชนะเพื่อหนีจากโซนตกชั้น อย่างไรก็ตามเป็นทีมเยือนที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าสามารถเอาชนะไปได้อย่างท่วมท้นด้วยสกอร์ 3-0 เคอร์ติส โจนส์ ซึ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงนัดที่ 9 ติดต่อกันทำคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ พร้อมกับคว้ารางวัลแมนออฟเดอะแม็ตช์มาครอง ในขณะที่อีก 1 ลูกเป็นของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ยิงฟรีคิกสุดสวยปิดท้ายในครึ่งหลัง โดยหลังจบเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาชื่นชมพัฒนาการของกองกลางวัย 22 ปีผ่านสื่อว่า

ข่าวกีฬา เคอร์ติส โจนส์

“เขาพัฒนาไปมาก ผมคิดว่ามีหลายอย่างที่กำลังมาพร้อม ๆ กัน คุณต้องไม่ลืมว่าเขายังเด็กอยู่ และหนึ่งหรือสองปีก่อนเขาลงเล่นในเกมที่สำคัญมาแล้วด้วย จากนั้นก็เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเนื่องจากได้รับการบาดเจ็บ มันเป็นการบาดเจ็บที่แปลก อย่างการโดนนิ้วจิ้มเข้าไปที่ตาอะไรประเภทนี้ มันจึงทำให้เขาต้องร้างสนามไปพักใหญ่ แต่ปีนี้ค่อนข้างแย่พอสมควรเขาคงจะได้ดูเกมการแข่งขันมากขึ้นและมีความเข้าใจในเกมมากขึ้น พร้อมกับเอามันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ผมคิดว่าสิ่งที่เขาพัฒนาขึ้นมากที่สุดก็คือการเล่นเกมเคาเตอร์-เพรสซิง ซึ่งมันโดดเด่นมาก และสปีดในการเล่นที่เร็วขึ้น เขาไม่เก็บบอลไว้กับตัวนาน แต่ก็มีที่ต้องทำบ้างในบางจังหวะ แต่ตอนนี้เขามีการตัดสินใจที่เร็วขึ้นและเล่นได้เร็วขึ้นด้วย” เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม : สื่อฟ้าขาวเผย ลิเวอร์พูล นำหน้า แมนยู ในดีล แม็คอัลลิสเตอร์